[Infographic] AI và Machine Learning trong doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Máy tính Linux' bắt đầu bởi hoatuyet, 14/1/19.

  1. hoatuyet New Member

    Machine Learning là một thuật ngữ rộng để chỉ hành động bạn dạy máy tính cải thiện một nhiệm vụ mà nó đang thực hiện và là công nghệ chính đằng sau việc sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Nếu không có machine learning, trí tuệ nhân tạo (AI) hiện tại sẽ bị hạn chế khá nhiều bởi nó mang lại cho máy tính sức mạnh để tìm ra mọi thứ mà không được lập trình rõ ràng.

    Ứng dụng AI đang phát triển rất nhanh và mạnh, vì vậy việc các doanh nghiệp tập trung vào việc sử dụng hiệu quả các ứng dụng đó đang trở thành nhiệm vụ cho mọi tổ chức. Quantrimang xin nhấn mạnh một số quan điểm, sự kiện, số liệu cũng như những phát hiện về AI và Machine Learning dưới dạng infographic. Mời bạn đọc theo dõi.

    [IMG]

    Định nghĩa

    Machine Learning là phương pháp phân tích dữ liệu tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích. Sử dụng các thuật toán lặp đi lặp lại từ dữ liệu, Machine Learning cho phép máy tính tìm thấy những tri thức ẩn giấu mà không được lập trình rõ ràng nơi để tìm. Một ví dụ là dự đoán các phương tiện tại một giao lộ đông đúc - chương trình có thể chạy thuật toán Machine Learning về dữ liệu của lưu lượng phương tiện trong quá khứ và đưa ra dự đoán tốt hơn về các mẫu lưu lượng trong tương lai.

    Những cần thiết để tạo ra hệ thống Machine Learning tốt?

    • Khả năng chuẩn bị dữ liệu
    • Thuật toán – căn bản & nâng cao
    • Quy trình tự động và quy trình lặp lại
    • Khả năng scale
    • Ensemble modeling

    Lĩnh vực sử dụng

    • Nghiên cứu
    • Phân tích hành vi người tiêu dùng
    • Phát hiện gian lận
    • Dự báo bán hàng hoặc dự báo thị trường
    • Giám sát an ninh Internet và CNTT
    • Tự động hóa văn phòng

    Đối tượng sử dụng

    • Các dịch vụ tài chính
    • Chính phủ
    • Chăm sóc sức khỏe
    • Marketing và Sales
    • Dầu khí
    • Vận tải

    Quy trình sử dụng AI trong doanh nghiệp

    1. Bắt đầu xác định vấn đề. Quyết định giai đoạn bạn sẽ sử dụng AI để cải thiện hiệu suất.
    2. Xác định nguồn dữ liệu và tập trung vào việc thu thập dữ liệu từ các điểm tiếp xúc khách hàng.
    3. Phát triển các giải pháp tùy chọn dựa trên AI để hỗ trợ thuật toán ra quyết định.
    4. Một giải pháp AI được tạo nên và phát triển để được vận hành, vì vậy cần hành động và đưa các giải pháp vào thực tế.

    Những con số thống kê

    Theo Bank of America Merrill Lynch, thị trường phân tích dựa trên AI được kỳ vọng sẽ tăng lên 70 tỷ đôla vào năm 2020.

    Trong số những người được hỏi có kinh nghiệm về AI và Machine Learning:

    • 54% nói rằng người dùng tiềm năng trong các tổ chức của họ ít quan tâm đến Machine Learning và AI.
    • 28% có kinh nghiệm cá nhân làm việc với AI và Machine Learning.
    • 28% có đồng nghiệp đã làm việc với AI và Machine Learning.
    • 49% đã nghe đến AI và Machine Learning.
    • 8% không biết đến AI và Machine Learning.
    • 42% số người được hỏi nói rằng công ty của họ thiếu các kỹ năng để triển khai, thực hiện hoặc hỗ trợ AI và Machine Learning. Tuy nhiên có 30% cho biết họ đang đầu tư vào phát triển kỹ năng.
    • 42% số người được hỏi nói rằng họ đang làm việc và bổ sung AI và Machine Learning vào kế hoạch bảo mật CNTT của công ty.

    Những người được hỏi có công ty dự định triển khai AI và Machine Learning:

    • 19% hiện đang sử dụng
    • 24% có kế hoạch sử dụng trong vài năm tới
    • 26% có kế hoạch sử dụng trong năm sau
    • 31% chưa có kế hoạch sử dụng trong tương lai gần

    Xem thêm:

Chia sẻ trang này